Bạn muốn có được thứ hạng cao trong Google, Bing, Yahoo....?? Điều này để làm gì? câu trả lời đơn giản ở đây là: giúp Blog của bạn có được lượng truy cập cao hơn. Vậy thì không thể thiếu thẻ Meta Description và thẻ Meta Keyword được gọi chung là Meta Tag trong Blog của bạn được.

Meta tag là các thẻ mô tả trong trang blog của bạn giúp cho công cụ tìm kiếm được tất cả những gì thuộc về blog đó. Thêm thẻ meta là một yếu tố quan trọng trong SEO. (Search Engine Optimization). Thẻ Meta cho phép công cụ tìm kiếm để chỉ mục các trang web của bạn chính xác hơn. Nói cách khác, thẻ Meta giao tiếp với các công cụ tìm kiếm và cho biết thêm thông tin về trang web của bạn và làm cho nó hiển thị một cách chính xác.

Chúng ta phải thêm hai thẻ meta chính vào phần đầu của mẫu blog . Đầu tiên là mô tả Meta Description cho trang web của bạn và tiếp đó là Meta Keywords nói về các từ khóa trang web của bạn.

Vậy Làm thế nào để thêm thẻ meta Description và meta Keyword vào Blog ?

Bạn có thẻ làm theo hướng dẫn dưới đây:

1. Vào "Template" --> "Edit HTML" trong blog của bạn.


2. Tìm tới đoạn code sau:

<b:include data='blog' name='all-head-content'/>

3. Thêm vào đoạn code dưới đây

<meta content='DESCRIPTION HERE' name='description'/>
<meta content='KEYWORDS HERE' name='keywords'/>

<meta content='AUTHOR NAME HERE' name='author'/>

Bạn có thể nhìn thấy giống như bên dưới đây:



DESCRIPTION HERE: Viết mô tả về blog của bạn

KEYWORDS: Viết từ khóa blog của bạn

AUTHOR NAME: Viết tên người sở hữu blog

Bây giờ bạn bấm "Save" lại. Vậy là bạn đã thêm thẻ meta Description và meta Keyword vào Blog của bạn rồi đó. chúc bạn mau lên top.

Post a Comment Blogger

 
Top