Kể từ khi Blogger nâng cấp lên giao diện mới thì việc quản lý các bài viết theo nhãn (Labels) trở thành cơn ác mộng của giới Blogger. Không hiểu các nhà thiết kiết tài ba của Google Blogger Team nghĩ gì mà lại đưa người dùng vào vào tình huống cực kỳ bất tiện trong việc phân loại và sắp xếp các bài viết. Labels hay nhãn của Blogger là một trong những nhược điểm khiến giới Blogger thất vọng từ trước tới nay.
Cách quản lý “nhãn” (label) hiệu quả trong Blogger
Các nền tảng blog thông dụng khác như Wordpress hay Joomla phân biệt rõ ràng giữa category vàtags. Một bài viết trong category con sẽ mặc nhiên có mặt trong category mẹ, trong phân mục lớn có phân mục nhỏ. Còn tags là những bài viết có cùng chủ đề. Như vậy sẽ giúp cho người dễ sắp xếp nội dung và độc giả dễ tìm bài viết. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những blog, website lớn có nội dung phong phú đa dạng.
Trong khi đó nhãn (Labels) của Blogger nó giống như category mà không phải category, lại giống giống tags (cùng chủ đề) nên rất khó sử dụng. Thêm một nhược điểm thuộc về SEO nữa là Blogger không tính các trang nhãn (Labels) là một trang riêng biệt nên không được Google đánh dấu chỉ mục, Khi bạn click để liệt kê những bài viết cùng nhãn Blogger hiểu đó là một truy vấn tìm kiếm.
Không có cách để khắc phục tình trạng này và hình như Blogger cũng không có ý định thay đổi điều này trong tương lai gần. Nhưng website có nội dung rộng như Người Áo Lam chẳng hạn có tới hàng trăm nhãn khác nhau. Mỗi lần thay đổi nhãn các bài viết là mỗi lần cực khổ khó khăn.
Phải “sống chung với lũ” nhưng câu hỏi đặt ra là:

Làm cách nào để thực hiện việc thay đổi nhãn hàng loạt nhiều bài viết một cách nhanh nhất?

Trước đây khi còn ở giao diện cũ thì cách thay đổi nhãn hàng loạt dễ dàng hơn rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn ở đây. Tuy nhiên khi Blogger nâng cấp lên giao diện mới thì một số bạn lúng túng. Hồng Hòa Vi nghĩ cách làm sau đây có thể giúp bạn ít nhiều.
Khi đăng nhập vào Blogger Dashboad bạn sẽ thấy một biểu tượng rất đẹp hình một tấm thẻ được đánh dấu trong hình. Khi click vào biểu tượng này, một menu sổ dọc xuống liệt kê hết toàn bộ các nhãn có trong blog.
Sử dụng tính năng nhãn của Blogger
Sau khi đánh dấu chọn một hoặc nhiều bài viết trong danh sách các bài viết bạn có thể  làm một số việc sau đây:
  • Click New Label để khởi tạo một nhãn hoàn toàn mới
  • Để thêm một nhãn có sẵn cho các bài viết đã chọn thì click vào nhãn đó
  • Để loại bỏ một nhãn có sẵn ra khỏi các bài viết đã chọn thì click vào nhãn đó
Hơi khó hiểu nhưng nguyên tắc của nó là:
  • Nếu bạn click chọn một nhãn mà các bài viết được chọn chưa có thì bạn đang thêm một nhãn.
  • Nếu bạn click chọn một nhãn mà các bài viết được chọn đã có thì bạn đang loại bỏ một nhãn 
Thực sự là rất phức tạp để giải thích! Sick smile

Bạn cũng cần phải nhớ một số điểm sau:

1. Khi thay đổi nhãn hàng loạt bài viết bạn chỉ có thể chọn tối đa là 50 bài viết. Quá số lượng này thì sẽ nhận thông báo lỗi.
(OMG làm sao mà mình biết là mình đã chọn được 50 bài chứ hả… chẳng lẽ ngồi đếm Crying face)
2. Bạn có thể dễ dàng lọc ra các bài viết trong cùng chủ đề để thu hẹp danh sách bài viết bằng cách click vào dòng chữ All labels. Một danh sách các nhãn sẽ sổ xuống kèm theo số lượng bài viết. Click chọn và Blogger sẽ lọc ra danh sách các bài viết có nhãn đã chọn.
Blog Thiết Kế - hướng dẫn sử dụng Blogger

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được các bạn. Nếu có ý tưởng nào hay hơn hoặc gặp khó khăn đừng ngần ngại để lại bình luận để thảo luận nha.

Post a Comment Blogger

  1. Liên hệ *CÔNG TY CP QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC TÀI SẢN PSA* để được tư vấn giải đáp tranh chấp và sử dụng *dịch vụ quản lý nhà ở chung cư* tốt nhất

    ReplyDelete
  2. Bạn đã thử quy trình vận hành tòa nhà tại Công ty tp quản lý và khai thác tài sản PSA chưa?

    ReplyDelete
  3. Phần mềm quản lý chung cư Building Care phát triển bởi S-TECH ra đời với mục tiêu thiết lập một kênh thông tin chính thức kết nối & giải quyết các vấn đề giữa ban quản lý – Chủ đầu tư dự án & cư dân nhằm tối ưu mô hình quản lý, nâng cao chất lượng vận hành tòa nhà.
    Tham khảo:>> Xem tại đây
    https://www.flickr.com/people/192757318@N04/

    ReplyDelete

 
Top