Khi tạo 1 Blog cho riêng cho mình, thì ai trong chúng ta cũng phải xác định trước những gì cần làm và nhưng gì không nên làm. Ví dụ như 1 blog bạn tạo ra với hướng có sự tác động giữa người dùng và bạn chứ không phải với ý đồ là SEO, khi đó bạn sẽ đầu tư nhiều hơn vào nội dung, chuẩn bị hình ảnh tốt hơn.....Một Blog được tạo ra thật sự tốt nếu nó hướng đến người dùng, người quan tâm nội dung bên trong nó. Chính vì thế tôi đưa ra 5 điều mà 1 blogger cần biết để là cho blog của mình ngày càng phong phú được nhiều người quan tâm......điều này ai chả  muốn nhỉ :D

Bài viết này dành cho những ai tạo blog ra để hướng đến người dùng.....còn dành cho SEO thì bạn có thể dừng tại đây...không cần đọc tiếp

1. Sự kiên nhẫn luôn luôn mang lại điều bất ngờ

5 điều 1 bloger cần biết


Theo như mình hiện nay rất nhiều Blog được tạo ra với mục đích SEO chứ không hướng đến người dùng, nên nội dung của nó không được quan tâm nhiều khi xây dựng, có những bài khi đọc vào mà ta chẳng biết họ đang viết và điều gì cả, hoặc đó là những bài hộ copy từ những website hoặc blog khác, trong khi đó họ lại muốn có lượng người dùng cao, muốn được lên top trong 1 thời gian ngắn.... cái hành động copy, spam bài vô tội vạ đó cũng chẳng giúp ích gì cho bạn trong việc SEO cả đâu trong khi đó bạn mất nhiều thời gian với nó. Một lời khuyên cho bạn là hãy dành thời gian đó ra viết 1 bài thôi, nhưng nó mang đậm bản sắc của riêng bạn, bạn cứ thử 1 vài bài do tự mình viết đi, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với việc này, dần dần tay nghề của bạn sẽ được nâng cao, được mọi người quan tâm nhiều hơn. Lúc đó mình đảm bảo rằng bạn sẽ rất là vui....đó là thành quả của bạn mà.

2. Cập nhật Blog thường xuyên

Chúng ta nên có những bài viết thường xuyên để mọi người đang quan tâm tới blog của mình có được những thông tin mới, điều này rất quan trọng với những blog mới. Đầu tiên có thể người ta chưa quan tâm tới bạn viết gì đâu? nhưng nếu bạn cập nhật thường xuyên, người đọc sẽ nghĩ....nó có cái gì mà đăng liên tục.. điều này gợi ý sự tò  mò...và thế là bạn đã có 1 lượng người truy cập rồi đó. Thông tin của bạn cập nhật nếu hay họ sẽ phát tán nó đi ( điều này bạn phải chuẩn bị nội dung thật tốt, thật riêng là của bạn)

3. Lan truyền bài viết thông qua các mạng xã hội

5 điều 1 bloger cần biết


Hiện tại mạng xã hội rất là phổ biến như Facebook, Twitter, Google +.... lướt qua 1 vài tụ điểm công cộng bạn sẽ thấy nhà nhà facebook.....người người facebook...tại sao mình lại không dùng nó để đưa tới người mọi những thông tin hữu ích của mình nhỉ?? Tới đây bạn đã biết phải gì rồi chứ. Nhưng bạn dừng nên lạm dụng nó quá sẽ làm mọi người cảm thấy bực tức...( đừng lạm dụng =)) quá)

4.Kết hợp SEO giúp bạn gần tới người đọc hơn

Có lẽ đọc tới cái mục nhỏ này bạn sẽ nói là "tại sao nói bài viết này không dành cho SEO, mà ở đây lại nó là kết hợp SEO". Mình xin trả lời là nếu bạn có 1 blog mang bản sắc riêng của bạn, thì bạn cũng sẽ đưa được chúng đến với người theo dõi nhưng sẽ chậm hơn nếu bạn sử dụng thêm SEO vào blog của mình, nhưng SEO với những gì mà bạn tạo ra thôi nhé. Điều này có thể nói là một con đường tắt giúp bạn đi tới bloger được nhiều người quan tâm.

5. Hãy nói "Không" với copy và paste

5 điều 1 bloger cần biết


Để có được 1 blog hướng tới người dùng  thì "copy" và "paste" thật sự là 1 điều tối kỵ. Người đọc luôn tìm kiếm những thông tin mới lạ, hữu ích chứ không phải là đọc những cái gì mà đọc rồi, đã thấy rồi. Blog mà bạn tạo ra bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình, những gì mà bạn học được....nhưng truyền đạt theo cách rất riêng của bạn.

Mình tin rằng nếu bạn làm được 5 điều mà 1 blogger cần biết thì bạn sẽ có được 1 blog thực sự hữu ích với  mọi người.

Post a Comment Blogger

  1. If you're trying hard to burn fat then you absolutely need to get on this totally brand new custom keto diet.

    To create this keto diet service, certified nutritionists, fitness trainers, and top chefs have joined together to develop keto meal plans that are powerful, painless, price-efficient, and enjoyable.

    Since their first launch in January 2019, thousands of clients have already transformed their figure and well-being with the benefits a certified keto diet can give.

    Speaking of benefits; in this link, you'll discover eight scientifically-confirmed ones offered by the keto diet.

    ReplyDelete

 
Top